ร่างกายเฟิร์ม สมองฟิต พิชิตเหรียญทอง

 

วัยเด็กคือวัยแห่งการเรียนรู้ เด็กทุกคนมีความสดใส ร่าเริง กระปรี้กระเปร่า และพลังอย่างเหลือล้นอยู่ในตัว หลายคนเลือกที่จะแสดงออกด้วยการเล่นดนตรี ทำงานศิลปะ ฝึกพูดและใช้ภาษา และมีอีกหลายคนที่เลือกแสดงออกทางด้านกายภาพอย่างชัดเจน ด้วยลักษณะพฤติกรรมเช่น

• ชอบเล่นกลางแจ้ง
• สดใส ร่าเริง มีพลังงานเหลือเฟือ
• พยายามเคลื่อนไหวตลอดเวลา
• ชอบการแข่งขัน ความตื่นเต้น การเอาชนะตัวเองและคู่ต่อสู้

หากลูกของคุณมีลักษณะเช่นนี้ นั่นแสดงว่าเขาพร้อมแล้วสำหรับการเป็นนักกีฬาที่ดีในอนาคต ในฐานะพ่อแม่ผู้ปกครอง สิ่งที่ควรทำก็คือการสนับสนุนให้ลูกเล่นกีฬาอย่างชาญฉลาด โดยเริ่มจากการเตรียมความพร้อมทางร่างกายและสมองให้เขาเป็นอันดับแรก

 

เอ๊ะๆแต่เดี๋ยวก่อน! เตรียมความพร้อมของร่างกายยังพอเข้าใจ แต่เหตุใดจึงจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมของสมองด้วย?

หลายคนมีความเข้าใจที่ผิดๆว่า การเล่นกีฬาเป็นเรื่องของทักษะทางร่างกายเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วความฟิตของสมองก็จำเป็นไม่น้อยไปกว่ากันเลย เพราะในการเล่นกีฬาทุกชนิดต้องใช้สมองเป็นตัวควบคุมการทำงานของร่างกายแต่ละส่วน โดยเฉพาะในการตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของกีฬาแทบทุกชนิด เช่น กีฬาประเภทบอล
ที่เด็กต้องอาศัยระบบการควบคุมประสาทตาที่รวดเร็ว ว่องไว รวมไปถึงความแม่นยำในการจับจังหวะของลูกบอล และการตอบสนองอย่างรวดเร็วและแม่นยำต่อการเคลื่อนที่ของลูกบอลและเพื่อนร่วมทีมในเวลาเดียวกันด้วย

 

นอกจากนี้ นักกีฬาระดับมืออาชีพไม่เคยใช้ร่างกายเพียงอย่างเดียว พิสูจน์ได้จากการถือกำเนิดของ วิทยาศาสตร์การกีฬาศาสตร์ที่ใช้ความรู้ความเข้าใจด้านสรีระวิทยาและความสัมพันธ์ของการทำงานระหว่างสมองกับร่างกายมาพัฒนานักกีฬาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ศาสตร์นี้มีความเชื่อว่าในการเล่นกีฬาประเภทใดๆก็ตามนั้น ผู้เล่นจำเป็นต้องมีสมองที่ฟิตพอๆกับร่างกาย เพราะในสนามแข่งผู้เล่นจำเป็นต้องใช้สมองในการจดจำเทคนิคและกลวิธีรวมถึงเล่นด้วยไหวพริบ ควบคุมสรีระ จังหวะ ท่าทาง และสมาธิของตนทั้งหมด การเล่นกีฬาด้วยสมองเช่นนี้สำคัญมาก แม้กระทั่งมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่งได้จัดตั้งคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาขึ้นโดยเฉพาะเพื่อการสร้างบุคลากรและนักกีฬาที่ทั้งเก๋าเกมส์และเก๋ากึ๋นนอกจากนี้ความสำคัญของนักกีฬาที่มีสมองแข็งแรงยังได้รับการเน้นย้ำผ่านคำกล่าวของโยอาคิม เลิฟ (Joachim Löw)โค้ชฟุตบอลทีมชาติเยอรมันผู้พาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2014 ที่ว่า “หากคุณใช้เท้าเล่นบอลอย่างเดียว คุณจบแน่”

การพัฒนาร่างกายควบคู่กับสมองมีข้อดีมากมาย เช่น

• ช่วยให้เด็กเล่นกีฬาอย่างมั่นใจ
• ช่วยในการเรียนรู้และจดจำเทคนิคและกลวิธี รวมถึงมีไหวพริบในการเล่นกีฬา
• ช่วยเรื่องสมาธิ
• ช่วยให้สมองควบคุมการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อแต่ละส่วนอย่างมีประสิทธิภาพ
• ช่วยลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา

หากลูกๆของคุณฉายแววนักกีฬาดาวรุ่งตั้งแต่ตอนนี้ อย่ารอจนสายเกินไป วันนี้คุณพ่อคุณแม่สามารถพาลูกมาที่ BrainFit Studio เพื่อขอรับคำแนะนำเกี่ยวกับคอร์สฟิตสมองจากผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกฝนเพื่อพัฒนาสมองและร่างกายโดยเฉพาะ

ขอรับคำปรึกษาได้ฟรี โทร 02-656-9938 – 9 

วันพฤหัสบดี-วันศุกร์ 091-774-3769

BrainFit จัดสัมนาเกี่ยวกับการพัฒนาสมอง และคอร์สระบบการฝึกของเรา อย่างสม่ำเสมอ **สำรองที่นั่งล่วงหน้า ที่นั่งมีจำนวนจำกัด**
หรือสามารถกรอกข้อมูลด้านล่าง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถทำการติดต่อได้ทันทีค่ะ

Contact Us

If you would like to have your child attend our course, or you would simply like more information, please contact us today.

BrainFit Studio Thailand 2nd floor, Ploenchit Center,
Sukhumvit Soi 2, Bangkok 10110BTS Ploenchit Station Exit 4