ทักษะการ ฟังภาษาอังกฤษ สำคัญต่อการเรียนภาษาอังกฤษอย่างไร?

 

ทักษะการ ฟังภาษาอังกฤษ สำคัญต่อการเรียนภาษาอังกฤษอย่างไร?

 

เพิ่มเพื่อน

 

คุณเคยสงสัยไหมคะ ว่า... 

 

ทำไมเราเรียนภาษาอังกฤษมาตั้งนานแต่ยัง ฟังภาษาอังกฤษ ไม่เก่งสักที?

 

อะไรเป็นสิ่งที่เรามองข้ามไปในการฝึกภาษา?

 

แล้วเราสามารถพัฒนาภาษาอังกฤษของเราได้อย่างไร?

 

 

ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่า การเรียนภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่เราสามารถฝึกฝนได้ บางคนคิดว่าตัวเองไม่มีทักษะความสามารถทางด้านภาษา จึงไม่สามารถเรียนรู้ได้อย่างบรรลุเป้าหมาย แต่แท้จริงแล้ว ความสามารถในการ ฟังภาษาอังกฤษ หรือเรียนภาษาอังกฤษให้ประสบความสำเร็จนั้น จะต้องหมั่นฝึกฝน มีวินัย และอดทน รวมไปถึงเรียนรู้อย่างถูกวิธี

 

แล้วแบบไหนถึงเรียกว่า “เรียนรู้อย่างถูกวิธีล่ะ?”

 

วิธีการเรียนภาษาอย่างถูกต้อง ควรเริ่มจาก การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน อย่างเป็นขั้นตอน สังเกตง่าย ๆ จากเด็กวัยแรกเกิด เมื่อเด็กวัยแรกเกิดเรียนรู้ภาษาใหม่ พ่อ-แม่ ก็จะพูดภาษานั้น ๆ ให้เด็กฟัง เมื่อเด็กฟังบ่อย ๆ ก็เริ่มที่จะเข้าใจความหมายและพูดตามคำนั้น เช่นคำว่า “พ่อ” “แม่” การเรียนภาษาอังกฤษก็เช่นกัน 

 

การเรียนภาษาควรเริ่มจากการฟังเพราะการฟังเป็นทักษะแรก และทักษะสำคัญของเรา เราไม่สามารถที่จะพูดอย่างชัดเจน อ่านหนังสือได้คล่องแคล่ว หรือเขียนได้อย่างถูกต้องโดยปราศจากการฟัง โดยเฉพาะในช่วงของการเริ่มเรียนรู้ภาษา 

 

หากเราไม่ได้เริ่มจากการปูพื้นฐานทักษะการฟัง สิ่งนี้จะส่งผลให้พื้นฐานภาษาอังกฤษของเราไม่แข็งแรง อีกทั้งยังส่งผลต่อทักษะการพูด อ่าน และเขียนตามไปด้วย 

 

ดังนั้นเราจึงควรฝึกฝน และพัฒนาทักษะการฟังอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เราสามารถฟังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดข้อผิดพลาดในการสื่อสาร และพัฒนาภาษาอังกฤษได้อย่างตรงจุด

 

วันนี้ทางสถาบันเลยได้นำเอา 3 วิธีพัฒนาทักษะการฟัง เพื่อการพัฒนาทักษะภาษาอย่างยั่งยืนมาฝากทุกท่านในวันนี้ ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง…

 

เพิ่มเพื่อน

 

3 วิธีพัฒนาทักษะการฟัง เพื่อการเก่งภาษาอย่างยั่งยืน


1. เริ่มฟังจากสิ่งที่ง่ายไปยาก โดยอาจเริ่มจากการฟังคำศัพท์หรือหรือประโยคที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
2. ฟังซ้ำๆ เพื่อให้คุ้นกับสำเนียง การออกเสียงของคำ
3. ฝึกฟังเป็นประจำสม่ำเสมอเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนภาษาอังกฤษอย่างครบด้าน

 

ในขณะที่เราฟังนั้น เราจะได้ทักษะอื่นๆตามมาอย่างไม่รู้ตัว เช่น เราสามารถฝึกการออกเสียงคำศัพท์ไปในตัว อีกทั้งคลังคำศัพท์ของเราก็เพิ่มขึ้นด้วย เมื่อเรามีทักษะการฟังที่ดี ส่งผลให้เราพูดอ่านออกเสียงอย่างถูกต้อง การเขียน การสะกดคำของเราก็จะมีการพัฒนาการที่ดีขึ้นอีกด้วย การเรียนรู้ภาษาต่างๆให้ประสบความสำเร็จนั้นสมองแต่ละด้านของเราก็ต้องได้รับการฝึกฝนเช่นกัน 

 

ที่สถาบัน BrainFit มีโปรแกรม Fast ForWord ที่ได้รับการวิจัยและพัฒนาจากนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำของโลกมานานกว่า 30 ปี ซึ่ง Fast ForWord เป็นโปรแกรมที่ใช้ภาษาอังกฤษโดยถูกออกแบบมา เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาทักษะการฟัง การอ่านรวมไปถึงทักษะการใช้ภาษาด้านอื่นๆอย่างหลากหลายและครอบคลุม ตั้งแต่ระดับต้นไปจนถึงระดับสูง เช่นฝึกไวยากรณ์ คำศัพท์ หรือการอ่านให้สอดคล้องกับผู้ใช้แต่ละบุคคลอย่างตรงจุด เพื่อช่วยให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาภาษาอังกฤษได้อย่างก้าวกระโดด

 

นอกเหนือจากฝึกภาษาอังกฤษยังสามารถฝึกระบบการทำงานของสมองไปพร้อมๆกัน อีกทั้งยังช่วยพัฒนาในเรื่องของสมาธิ ความจำ ความเร็วในการคิดและความสามารถในการประมวลผล เรียงลำดับก่อนหลัง อีกด้วย!

 

โดยโปรแกรม Fast ForWord สามารถฝึกได้ง่ายๆที่บ้าน เพียงวันละ 30 นาที เท่านี้เราก็จะได้ฝึกภาษาอังกฤษอย่างสนุกสนานและเห็นถึงการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด!!

 

 

  

   

  

เสียงตอบรับจากผู้ปกครองของนักเรียนที่ได้ฝึกโปรแกรม Fast ForWord กับเรา

 

 

 

สอบถามเพิ่มเติม หรือ ทดลองเรียน ฟรี!

จันทร์ อังคาร พุธ เสาร์ และ อาทิตย์  โทร 02-656-9938

วันพฤหัสบดี-วันศุกร์  091-774-3769

LINE Official Account: @brainfit_th

เพิ่มเพื่อน

 

 

 

ปรึกษาฟรี หรือ ทดลองเรียนฟรี