ฟิตสมองให้แข็งแรง ในยุค Covid-19

 

ฟิตสมองให้แข็งแรง ในยุค Covid-19

 

 

เมื่อโรงเรียนสั่งปิดชั่วคราวเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่กลับมาอีกครั้งในประเทศไทย คุณพ่อคุณแม่อาจเป็นกังวลว่า ...

 

หากลูกไม่ได้ไปโรงเรียน หรือเรียนออนไลน์ที่บ้าน ลูกจะเรียนรู้เรื่องไหม ? แล้วทักษะด้านการเรียนของลูกจะถดถอยลงด้วยหรือไม่ ?

 

 

หากเมื่อตอนที่สถานการณ์ยังปกติ ลูก ๆ ได้ไปโรงเรียน มีคุณครูคอยดูแล แถมยังได้เจอเพื่อน ๆ ด้วย อีกทั้งคุณพ่อคุณแม่อาจได้หากิจกรรมเสริมให้ลูก ๆ หลังเลิกเรียน หรือวันเสาร์-อาทิตย์ กลับกัน ณ ตอนนี้ ที่สถานการณ์ไม่ได้เป็นเหมือนเดิม ทุกคนจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ เพื่อหยุดการแพร่กระจายของโควิด ซึ่งแน่นอนว่ากิจกรรมนอกบ้านของลูก ๆ ได้หายไปด้วย อาทิ เช่น ว่ายน้ำ การออกไปเล่นที่สนามเด็กเล่น หรือการไปเรียนเสริมทักษะที่สถาบัน เป็นต้น

 

 

เมื่อลูกอยู่แต่ที่บ้าน ไม่มีกิจกรรมนอกบ้านให้ทำ อาจส่งผลให้ลูกใช้เวลากับหน้าจอเยอะเกินไป ซึ่งหมายความว่าความแข็งแรงของร่างกายและสมองก็จะได้ออกกำลังน้อยลง แล้วจะส่งผลกระทบถึงพัฒนาการตามวัยของเด็ก ๆ อีกด้วย

 

 

เพื่อไม่ให้พัฒนาการด้านการเรียนของลูก ๆ ถดถอยลง ... จะทำอย่างไรให้ลูก ๆ ได้รับการพัฒนาทักษะสมองเพิ่มในช่วงโควิด ?

 

 

ที่สถาบัน Brainfit เรามีกิจกรรมหลากหลาย ที่รวมอยู่ในหลักสูตร Home Based Whole Brain Training ซึ่งได้ฝึกทั้งร่างกายและสมองไปพร้อม ๆ กัน หลักสูตรนี้ได้ผ่านการวิจัย และพัฒนาจากนักจิตวิทยา และนักประสาทวิทยามาอย่างยาวนาน ว่าสามารถช่วยเพิ่ม และเสริมสร้างเส้นใยสมองของเด็ก ๆ ให้แข็งแรงขึ้นได้ แถมยังช่วยให้สมองส่วนต่าง ๆ ทำงานเชื่อมโยงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ มากขึ้น!

 

 

ในคอร์สนี้เด็ก ๆ จะได้ฝึก


1. ทักษะการฟัง ผ่านโปรแกรม Fast ForWord เพิ่มความสามารถทางการฟัง วิเคราะห์ แยกแยะเสียง เป็นต้น แถมยังได้ทักษะภาษาอังกฤษอีกด้วย !


2. ทักษะด้านการมอง ช่วยให้กล้ามเนื้อตาแข็งแรงมากขึ้น มองสิ่งต่าง ๆ ได้รวดเร็ว แม่นยำ


3. ทักษะด้านการเคลื่อนไหว เพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ทั้งกล้ามเนื้อมัดเล็กและมัดใหญ่ แข็งแรงมากยิ่งขึ้น


4. ทักษะด้านอารมณ์ กิจกรรมที่จะได้โต้ตอบ สนทนา และเรียนรู้วิธีการรับรู้อารมณ์ของตนเอง


5. ทักษะด้านสมาธิ และการจดจ่ออย่างต่อเนื่อง ฝึกให้มีสมาธิดีขึ้นผ่านการมองและการฟัง และช่วยให้ประสิทธิภาพทางการเรียนรู้ดีขึ้น มีสมาธิจดจ่อได้นานขึ้น 

 

 

หลักสูตรนี้เราจะฝึก 2 วัน/สัปดาห์  วันละ 75 นาที และจะมีการบ้านเป็นตัวโปรแกรม Fast ForWord ให้เด็ก ๆ ฝึกด้วยตัวเอง 3 วัน/สัปดาห์ วันละ 30 นาที ซึ่งเป็นความเข้มข้น/สัปดาห์ ที่ได้ผ่านการวิจัยมาแล้วว่าเพียงพอต่อการเห็นผล โดยผลลัพธ์ ที่ได้จะขึ้นอยู่กับพื้นฐานพัฒนาการของเด็กแต่ละคน และระยะเวลาที่เริ่มเห็นผลการเปลี่ยนแปลงจะแตกต่างกันไปในเด็กแต่ละคนด้วยเช่นกัน

 

เด็ก ๆ จะได้รับการพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองที่จำเป็นต่อการเรียนรู้ แบบครอบคลุมครบทั้ง 5 ด้าน ผ่านกิจกรรมที่สนุกสนาน และมีความหลากหลาย ไม่เหมือนการเรียนออนไลน์แบบทั่วไป ที่สำคัญคือ เมื่อเด็ก ๆ มีสมองที่แข็งแรงสมวัยแล้ว จะส่งผลให้มีสมาธิที่ดีขึ้น จดจ่อได้นานขึ้น เรียนรู้ และเข้าใจสิ่งต่าง ๆ ได้ดีขึ้นกว่าที่เคย

 

 

อย่าปล่อยให้ Covid-19 เป็นอุปสรรค์ในการเรียนรู้ของเด็ก ๆ ให้ BrainFit เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาศักยภาพของเด็ก ๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ยั่งยืน !

 


 

คอร์สพัฒนาสมาธิ เด็ก 3-18 ปี

เปิดรับสมัคร มาฝึกที่สถาบันได้แล้ว! ตั้งแต่ 1 ก.พ. 64 เป็นต้นไป

 

 

---------------------------

BrainFit รับสมัครน้อง ๆ อายุตั้งแต่ 3-18 ปี

สอบถามเพิ่มเติม หรือ ทดลองเรียน ฟรี!

จันทร์ อังคาร พุธ เสาร์ และ อาทิตย์  โทร 02-656-9938

วันพฤหัสบดี-วันศุกร์   091-774-3769

LINE Official Account: @brainfit_th

 

Contact Us

หากคุณสนใจคอร์สหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราได้เลย

BrainFit Studio Thailand ชั้น 2, อาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์,
สุขุมวิทซอย 2, กทม. 10110BTS สถานีเพลินจิต ทางออก 4