บรรยายพิเศษ: กลไกสมอง เพื่อ เก่งคณิตศาสตร์

 

 

บรรยายพิเศษ

"กลไกสมอง เพื่อ เก่งคณิตศาสตร์"

 

 

 

 

หัวข้อ: กลไกสมอง เพื่อ เก่งคณิตศาสตร์

วัน: พฤหัสบดี ที่ 15 กรกฎาคม 2564 

เวลา: 19:30 - 20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เหมาะสำหรับ: ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหาร พ่อแม่ หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง หลักการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทวิทยา 

รับชมผ่าน: Zoom online

ค่าลงทะเบียน: ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

"เก่งคณิตศาสตร์"

 

 

จากงานวิจัยล่าสุด ค้นพบว่าการเรียนรู้ทางด้านคณิตศาสตร์ เกิดจากการเชื่อมโยงของสมองหลายด้านที่ทำงานไปพร้อม ๆ กันอย่างมีประสิทธิภาพ

เด็ก ๆ เกิดมากับทักษะ “ความรู้สึกเชิงจำนวน” (number sense) และเป็นพื้นฐานสำคัญในการคิดคณิตศาสตร์ขั้นสูง 

เรามาค้นพบวิธีเสริมสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ของสมองให้มีประสิทธิภาพ เช่น “ความรู้สึกเชิงจำนวน” (number sense) “การรับรู้ด้านมิติสัมพันธ์” (spatial awareness) “หน่วยความจำในการทำงาน” (working memory) และระบบการทำงานของสมองที่ส่งผลต่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์ และศึกษากลยุทธ์ในการช่วยนักเรียนทุกช่วงวัย

พร้อมทั้งการทำความเข้าใจวิธีสร้างเครือข่ายของใยสมองที่จำเป็นสำหรับช่วยนักเรียนให้ประสบความสำเร็จทางการเรียนคณิตศาสตร์มากขึ้น

 

จุดประสงค์:

  • เรียนรู้สมองส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้คณิตศาสตร์
  • ทำความเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างทักษะพื้นฐานของสมองเหล่านี้ และการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์
  • นำกลยุทธ์จากงานวิจัยไปปรับใช้เพื่อช่วยให้นักเรียนมีทักษะคณิตศาสตร์ที่ดีขึ้น

 

ผู้บรรยาย:

Ms. Cheryl Chia - นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit®

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

 

- ขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสนใจ LIVE Webinar เสร็จสิ้นแล้ว -

 

 

 

 

 

 

ท่านสามารถกดรับสมัครข่าวสารกับทาง BrainFit®

 

ติดต่อเรา:

LINE: @brainfit_th

โทร: 02-656-9938 / 091-774-3769

 

 

ผลตอบรับจากผู้ร่วมรับชมการบรรยายที่ผ่านมา (1 กรกฎาคม 2564)

 

"Ms. Cheryl Chia explained this topic clearly and easy to apply in classroom."

"Cheryl is succinct and clear with her presentation and sticks to the one topic! Very practical and useful for me as a parent and teacher."

"How the topic is presented, it is on point and it gives a lot of option for the teachers and parents on how they can help their student/child."

"The speaker is very good and the topic is relevant for me."

 

------------------