บรรยายพิเศษ ทักษะพื้นฐานก่อนเข้าเรียน ที่ถูกมองข้าม แต่สำคัญมาก

 

 

บรรยายพิเศษ

 

"ทักษะพื้นฐาน"

ที่ถูกมองข้าม แต่สำคัญมาก:

 

 

หัวข้อ: ทักษะพื้นฐาน ที่ถูกมองข้าม แต่สำคัญมาก

วัน: พฤหัสบดี ที่ 20 พฤษภาคม 2564

เวลา: 19:30 - 20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ฟังบรรยายสดผ่าน Zoom Online

ค่าลงทะเบียน: ฟรี!

เหมาะสำหรับผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหาร พ่อแม่ หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง หลักการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทวิทยา

 

"ทักษะพื้นฐาน"

 

คุณเชื่อไหมว่า ทักษะที่สำคัญที่สุดบางอย่างที่ผู้เรียนต้องมีนั้น กลับเป็น “ทักษะที่มองไม่เห็น” .. “ทักษะที่ไม่ได้ถูกพูดถึง” และ ไม่ค่อยมีใครนึกถึงด้วย ..และนี่คือเรื่องจริง!

คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจว่า ทักษะพื้นฐานที่ใช้ก่อนเข้าเรียน คือทักษะง่าย ๆ ทั่วไป เช่น นั่งเรียนได้ ทำตามคำสั่งของคุณครูได้ สามารถเลือกจับคู่ หรือแยกสี รูปทรง หรือขนาดต่าง ๆ ได้ แต่ความจริงแล้ว มันมีอะไรมากกว่านั้น 

จากการศึกษาโดยยึดหลักการทำงานของสมองที่ถูกต้อง ทักษะก่อนเข้าเรียนเป็นทักษะที่เกิดขึ้นและเพิ่มพูนได้จากการมีพื้นฐานของสมองที่แข็งแรง แต่จริง ๆ แล้ว ทักษะพื้นฐานเหล่านี้ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับเด็กโตด้วย

มีนักเรียนจำนวนมากที่ไม่ประสบผลสำเร็จในการเรียน เนื่องจากพัฒนาการในวัยก่อนเข้าเรียนของพวกเขาไม่ได้รับการพัฒนาตามช่วงวัยอย่างเต็มที่

แล้วทักษะก่อนเข้าเรียนคืออะไร ทักษะก่อนเข้าเรียน คือ ทักษะพื้นฐานสมอง เช่น ทักษะความจำขณะใช้งาน (working memory), ทักษะความยืดหยุ่นทางความคิด (cognitive flexibility), และทักษะความสามารถในการควบคุมหรือยับยั้งตนเอง (impulse control) ซึ่งทักษะต่าง ๆ เหล่านี้ ไม่เพียงแต่เป็นพื้นฐานที่ช่วยให้ประสบผลทางการเรียนเท่านั้น แต่ยังช่วยให้นักเรียนมีความสัมพันธ์ทางสังคมและอารมณ์ที่ประสบความสำเร็จอีกด้วย 

 

เข้าร่วมรับชมการบรรยายพิเศษครั้งนี้ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะที่คนส่วนใหญ่อาจมองข้ามหรือแทบไม่รู้จักเลย แต่กลับเป็นทักษะที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตและเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการเรียนรู้ของนักเรียน ซึ่งหากผู้ปกครองหรือบุคลากรทางการศึกษาสามารถเข้าใจและเข้าถึงทักษะเหล่านี้ได้ ก็จะช่วยให้นักเรียนพัฒนาศักยภาพและประสิทธิภาพในการเรียนรู้ในระยะยาวได้เป็นอย่างดี 

 

จุดประสงค์ของการบรรยาย

  • เข้าใจทักษะพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับนักเรียน และเรียนรู้ว่าเหตุใดทักษะเหล่านี้จึงเป็นทักษะที่สำคัญที่สุดในการช่วยพัฒนานักเรียน
  • เรียนรู้เกี่ยวกับโมเดล “Task analysis” เพื่อเป็นแนวทางในการช่วยให้เราพัฒนาทักษะที่สำคัญเหล่านี้ให้แก่นักเรียน
  • นำกลยุทธ์และแนวทางจากงานวิจัยไปปรับใช้ เพื่อพัฒนาทักษะก่อนเข้าเรียนที่สำคัญให้กับนักเรียนของเรา

 

ผู้บรรยาย

Ms. Cheryl Chia - นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit®

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

 

  - ขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสนใจ LIVE Webinar เสร็จสิ้นแล้ว -

 

 

 

 

ท่านสามารถกดรับสมัครข่าวสารกับทาง BrainFit®

 

ติดต่อเรา: 

02-656-9938 / 02-656-9939

Line: @brainfit_th