บรรยายพิเศษ หัวข้อ การฝึกทักษะสมองขั้นสูง EF (Executive Function)

 

 

บรรยายพิเศษ LIVE Webinar

"การฝึกทักษะสมองขั้นสูง Executive Function (EF)"

-กลยุทธ์ที่ช่วยให้ผู้เรียนวางแผนได้ดี มีสมาธิ และเรียนรู้ไว-

 

 

หัวข้อในการบรรยาย: การฝึกทักษะสมองขั้นสูง Executive Function (EF)- กลยุทธ์ที่ช่วยให้ผู้เรียนวางแผนได้ดี มีสมาธิ และเรียนรู้ไว

[ Executive Function (EF) - strategies to help your learners plan, focus longer and learn faster ]

 

วันและเวลา: วันพฤหัสบดี ที่ 11 มิถุนายน 2563 

เริ่มเวลา 19:30 - 20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เหมาะสำหรับ: ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหาร พ่อแม่ หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง หลักการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทวิทยา 

ค่าลงทะเบียน: ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

จุดประสงค์ของการเข้ารับฟัง

  • เรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญในการทำหน้าที่ของทักษะสมองส่วนหน้า Executive Function (EF) ที่ส่งผลต่อ การควบคุมสมาธิ ความจำเพื่อใช้งาน (Working Memory) การควบคุมอารมณ์ และการวางแผนความคิดต่าง ๆ 
  • เรียนรู้ถึงสาเหตุว่าทำไมในบางคนจึงสามารถมีสมาธิจดจ่อและวางแผนการทำงานได้ดี ในขณะที่บางคนอาจพบว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องยาก
  • เข้าใจการทำงานของสมองส่วนหน้าที่เริ่มเติบโตตั้งแต่วัยเด็กก่อนเข้าโรงเรียนและพัฒนาต่อเนื่องตลอดชีวิต

 

ทักษะ EF หรือ Executive Function ทักษะการบริหารจัดการตนเองขั้นสูง เป็นกระบวนการทางความคิดระดับสูงของสมองส่วนหน้า เปรียบสมองส่วนนี้เสมือนกับการทำหน้าที่ในตำแหน่ง CEO ของสมอง ซึ่งการทำหน้าที่ในตำแหน่ง CEO นี้ จะสามารถจัดการกับงานสำคัญต่าง ๆ ที่มีในแต่ละวันได้ การมีทักษะ EF นอกจากจะทำหน้าที่คอยควบคุมให้เรามีสมาธิดีขึ้นแล้ว ทักษะสมองส่วนนี้ยังช่วยให้เราสามารถวางแผน จัดการ ควบคุมอารมณ์หุนหันพลันแล่น ปรับความคิดและการกระทำต่อเหตุการณ์ การเปลี่ยนแปลงที่คาดการณ์ไม่ถึงได้อีกด้วย นอกจากนั้นแล้ว การมีทักษะ EF ยังช่วยทำหน้าที่ในการควบคุมทักษะความจำเพื่อใช้งาน (Working memory) ซึ่งสามารถส่งผลต่อการเรียนรู้ การแสดงออก และสติปัญญาอีกด้วย

มาเรียนรู้ระบบการทำงานของสมองส่วนหน้าที่สำคัญนี้ด้วยกัน และที่สำคัญที่สุด มาดูวิธีการช่วยเหลือนักเรียนของเรา ในการพัฒนาสมองส่วน Executive Fuction ให้แข็งแรงและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น 

เปรียบเสมือนกับการสร้างกล้ามเนื้อให้ร่างกาย สมองของเราก็เช่นกัน สมองสามารถได้รับการฝึกฝนให้มีประสิทธิภาพและแข็งแรงขึ้นได้ มาร่วมรับฟังการบรรยายเพื่อให้ผู้ปกครองและคุณครูทำความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญในการฝึกสมองให้แข็งแรง เพื่อเป็นแนวทางในการช่วยสร้างทางเดินให้กับนักเรียนเพื่อความสำเร็จในชีวิตได้

 

 

ผู้บรรยาย:

คุณ Cheryl Chia, Paediatric Physiotherapist นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit 

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

ผลสำรวจการตอบรับความคิดเห็นจาก Webinars ที่ผ่านมา

" เมื่อคุณ Cherly พูดเกี่ยวกับการใช้เทคนิค 3M มันเป็นประโยชน์สำหรับฉันมาก เพราะฉันทำงานเกี่ยวกับที่ปรึกษาโรงเรียน ฉันสามารถให้ข้อมูลเหล่านี้ที่จำเป็นให้กับนักเรียนของฉันและผู้ปกครองได้ "

" สิ่งที่ฉันชอบมากที่สุดเกี่ยวกับ Webinar นี้ก็คือ วิทยากรมีความรู้มากและนำเสนอให้เข้าใจได้อย่างครอบคลุม หัวข้อที่นำเสนอก็เกี่ยวข้องกันมากและเข้ากับช่วงเวลาของพวกเรา "

" ข้อมูลที่วิทยากรนำเสนอมีความกระชับ การได้ทำผลสำรวจความคิดเห็นระหว่างฟังบรรยายนั้นดีมาก เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมด้วย " 

 

 

 

- ขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสนใจ Webinar เสร็จสิ้นแล้ว -

 

 

 

 

 

 

ท่านสามารถกรอกรายละเอียดเพื่อติดตามข่าวสารกับ BrainFit®

 

------------