บรรยายพิเศษ หัวข้อ หลักการพัฒนาสมาธิและการจดจ่อให้แก่ผู้เรียน

 

 

Webinar

หลักการ พัฒนาสมาธิ และการจดจ่อให้แก่ผู้เรียน

 

หัวข้อในการบรรยาย: หลักการพัฒนาสมาธิและการจดจ่อให้แก่ผู้เรียน (Need stronger attention stamina in your learner? You are not alone!) 

วันและเวลา: วันพฤหัสบดี ที่ 16 กรกฎาคม 2563 

เริ่มเวลา 19:30 - 20:30 . ตามเวลาประเทศไทย

เหมาะสำหรับ: พ่อแม่ ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหารสถานศึกษา หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง หลักการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทวิทยา 

ค่าลงทะเบียน: ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

“ช่วยด้วย! นักเรียนของเรากำลังประสบปัญหาการขาดสมาธิ!”

การขาดสมาธิเป็นเรื่องน่ากังวล สำหรับครูและผู้ปกครองทุกท่าน จริง ๆ แล้ว สมาธิเป็นทักษะที่ฝึกได้ และการขาดสมาธิทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ เป็นปัญหาที่ยิ่งใหญ่อย่างหนึ่งในยุคปัจจุบัน เพราะการใช้เทคโนโลยีที่มากเกินไป และปัญหานี้ จะมีแนวโน้มที่จะเลวร้ายลงมากขึ้นเรื่อย ๆ

การมีสมาธิที่ดีและจดจ่อได้อย่างต่อเนื่อง เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยให้เราสามารถจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำ เรียนรู้ได้อย่างประสบความสำเร็จ สามารถคิดวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ 

มาร่วมกันเรียนรู้ว่าทำไม การมีทักษะสมาธิที่ดีจึงเป็นเรื่องยากสำหรับสมองของเรา และเรียนรู้กลยุทธ์เพื่อช่วยเหลือนักเรียนให้มีทักษะสมาธิและการจดจ่อที่ดีขึ้น

 

จุดประสงค์ของการเข้ารับฟัง

  • เข้าใจถึงสาเหตุว่าทำไมการมีสมาธิที่ดีจึงเป็นเรื่องยากสำหรับสมองของเรา
  • เรียนรู้ถึงสาเหตุว่าทำไมนักเรียนบางคนจึงประสบปัญหาในการมีสมาธิ
  • รับรู้หลักการพัฒนาทักษะสมาธิให้แข็งแรงขึ้น
  • เรียนรู้กลยุทธ์ 3 วิธีจากงานวิจัย เพื่อนำไปปรับใช้กับนักเรียนและตนเอง ในการเพิ่มประสิทธิภาพของสมองให้มีสมาธิดียิ่งขึ้น

 

ผู้บรรยาย

คุณ Cheryl Chia, Paediatric Physiotherapist นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit 

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

 

 

- ขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสนใจ Webinar เสร็จสิ้นแล้ว -

 

 

 

ผลตอบรับจากจำนวนผู้เข้าร่วมรับฟัง Live Webinar จำนวน 1,817 ท่าน ที่ผ่านมา (25 มิถุนายน 2563)

99.45% การบรรยาย Live Webinars มีประโยชน์หรือ มีประโยชน์มาก

84.59% สามารถนำกลยุทธ์ไปปรับใช้ได้

94.88% ต้องการแนะนำเพื่อนหรือท่านอื่นให้เข้าร่วม Webinar กับ BrainFit

 

----------