บรรยายพิเศษ หัวข้อ Critical Thinking สร้างทักษะความคิดเชิงวิพากษ์ให้นักเรียน

 

 

บรรยายพิเศษ LIVE Webinar

"Critical Thinking" สร้างทักษะความคิดเชิงวิพากษ์ให้นักเรียน

 

หัวข้อในการบรรยาย: “Critical Thinking” สร้างทักษะความคิดเชิงวิพากษ์ในนักเรียน

วันและเวลา: วันพฤหัสบดี ที่ 13 สิงหาคม 2563 

เริ่มเวลา 19:30 - 20:30 . ตามเวลาประเทศไทย

เหมาะสำหรับ: พ่อแม่ ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหารสถานศึกษา หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง หลักการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทวิทยา 

ค่าลงทะเบียน: ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

ทักษะความคิดเชิงวิพากษ์ (Critical Thinking) และความคิดสร้างสรรค์ (Creative thinking) เป็นหนึ่งในทักษะที่สำคัญมากในยุคศตวรรษที่ 21 ซึ่งถูกจัดเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างมากในการดำรงชีวิต ซึ่งในยุคปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงและการรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ มากมาย การมีทักษะทางด้านวิชาการเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพออีกต่อไป นักเรียนจะต้องมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ มีความสามารถในการทำงานร่วมกันเป็นทีมกับผู้อื่น มีความสามารถทางการสื่อสารที่ชัดเจน สามารถจัดการกับข้อมูลต่าง ๆ มากมายและค้นพบการแก้ไขปัญหาและทางออกที่ดีได้

มาร่วมรับฟังข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเรียนรู้ตามหลักประสาทวิทยาและบทบาทของคุณพ่อคุณแม่ในการช่วยสร้างความคิดแบบสร้างสรรค์ (Creative thinking) และการฝึกคิดเชิงวิพากษ์ (Critical thinking) เพื่อช่วยให้เด็ก ๆ พร้อมรับมือและใช้ชีวิตในศตวรรษที่ 21 ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จในชีวิต 

 

จุดประสงค์ของการเข้ารับฟัง 

  • เรียนรู้ว่าสมองซีกซ้าย-ซีกขวา เกี่ยวข้องกับการคิดเชิงวิพากษ์ (Critical Thinking) และการคิดอย่างสร้างสรรค์ (Creative Thinking) อย่างไร ผ่านข้อมูลทางการวิจัย
  • ค้นพบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับหลักการทำงานตามหลักประสาทวิทยาที่เกี่ยวข้องกับการฝึกทักษะการคิดอย่างสร้างสรรค์ (Creative thinking) และการคิดเชิงวิพากษ์(Critical Thinking) รวมถึง 3 เครือข่ายสำคัญที่เชื่อมโยงการทำงานของสมอง
  • เรียนรู้กลยุทธ์ 3 วิธีจากงานวิจัย เพื่อนำไปปรับใช้กับผู้เรียนในการพัฒนาทักษะการคิดอย่างสร้างสรรค์ (Creative thinking) และการคิดเชิงวิพากษ์ (Critical Thinking)

 

ผู้บรรยาย

คุณ Cheryl Chia, Paediatric Physiotherapist นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit®

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

 

- ขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสนใจ LIVE Webinar เสร็จสิ้นแล้ว -

 

 

 

สอบถามเพิ่มเติม โทร 0917743769 หรือ LINE OFFICIAL: @brainfit_th

 

? ? ผลตอบรับจากจำนวนผู้เข้าร่วมรับฟัง Live Webinar จำนวน 2,125 ท่าน ที่ผ่านมา (16 กรกฎาคม 2563)

 

99.53% การบรรยาย Live Webinars มีประโยชน์ / มีประโยชน์มาก

84.71% สามารถนำกลยุทธ์ไปปรับใช้ได้จริง

94.78% ต้องการแนะนำเพื่อนหรือท่านอื่นให้เข้าร่วม Webinar กับ BrainFit

 

“ ฉันเป็นคุณครูสอนนักเรียนชั้น ป.1 การบรรยายพิเศษครั้งนี้ ช่วยให้ฉันเข้าใจเด็กนักเรียนของฉันมากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องสมาธิและการจดจ่อของเด็ก ๆ ” 

“ อีกเช่นเคย คุณ Cherly บรรยายได้ดีมาก มันค่อนข้างเกี่ยวข้องกับฉัน ในส่วนของการบรรยายตอนแรกที่พูดเกี่ยวกับหลักวิทยาศาสตร์และหลังจากนั้นก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกุลยุทธ์วิธีต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ฟังนำไปปรับใช้ ฉันยังสังเกตได้ว่าคุณ Cherly ยังสามารถจัดการกับเวลาในการนำเสนอได้ดี และเสร็จภายใน 1 ชั่วโมง ”

“ ทำให้ฉันได้เรียนรู้และเข้าใจวิธีการดูแลหลานสาวของฉันมากขึ้น เพื่อให้เธอมีสมาธิดีขึ้นในการทำกิจกรรมต่าง ๆ และเรียนรู้การควบคุมและจัดการอารมณ์ภายในของฉันด้วย ”

“ ขอบคุณค่ะคุณ Cherly การนำเสนอและประเด็นในการบรรยายค่อนข้างชัดเจน การแชร์เรื่องต่าง ๆ สามารถนำไปใช้ได้ และดูจริงใจในการนำเสนอ ”

 

 

ท่านสามารถกดรับสมัครข่าวสารกับทาง BrainFit®

 

 

 

--------