ร่างกายเฟิร์ม สมองฟิต พิชิตเหรียญทอง

 

วัยเด็กคือวัยแห่งการเรียนรู้ เด็กทุกคนมีความสดใส ร่าเริง กระปรี้กระเปร่า และพลังอย่างเหลือล้นอยู่ในตัว หลายคนเลือกที่จะแสดงออกด้วยการเล่นดนตรี ทำงานศิลปะ ฝึกพูดและใช้ภาษา และมีอีกหลายคนที่เลือกแสดงออกทางด้านกายภาพอย่างชัดเจน ด้วยลักษณะพฤติกรรมเช่น

• ชอบเล่นกลางแจ้ง
• สดใส ร่าเริง มีพลังงานเหลือเฟือ
• พยายามเคลื่อนไหวตลอดเวลา
• ชอบการแข่งขัน ความตื่นเต้น การเอาชนะตัวเองและคู่ต่อสู้

หากลูกของคุณมีลักษณะเช่นนี้ นั่นแสดงว่าเขาพร้อมแล้วสำหรับการเป็นนักกีฬาที่ดีในอนาคต ในฐานะพ่อแม่ผู้ปกครอง สิ่งที่ควรทำก็คือการสนับสนุนให้ลูกเล่นกีฬาอย่างชาญฉลาด โดยเริ่มจากการเตรียมความพร้อมทางร่างกายและสมองให้เขาเป็นอันดับแรก

 

เอ๊ะๆแต่เดี๋ยวก่อน! เตรียมความพร้อมของร่างกายยังพอเข้าใจ แต่เหตุใดจึงจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมของสมองด้วย?

หลายคนมีความเข้าใจที่ผิดๆว่า การเล่นกีฬาเป็นเรื่องของทักษะทางร่างกายเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วความฟิตของสมองก็จำเป็นไม่น้อยไปกว่ากันเลย เพราะในการเล่นกีฬาทุกชนิดต้องใช้สมองเป็นตัวควบคุมการทำงานของร่างกายแต่ละส่วน โดยเฉพาะในการตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของกีฬาแทบทุกชนิด เช่น กีฬาประเภทบอล
ที่เด็กต้องอาศัยระบบการควบคุมประสาทตาที่รวดเร็ว ว่องไว รวมไปถึงความแม่นยำในการจับจังหวะของลูกบอล และการตอบสนองอย่างรวดเร็วและแม่นยำต่อการเคลื่อนที่ของลูกบอลและเพื่อนร่วมทีมในเวลาเดียวกันด้วย

 

นอกจากนี้ นักกีฬาระดับมืออาชีพไม่เคยใช้ร่างกายเพียงอย่างเดียว พิสูจน์ได้จากการถือกำเนิดของ วิทยาศาสตร์การกีฬาศาสตร์ที่ใช้ความรู้ความเข้าใจด้านสรีระวิทยาและความสัมพันธ์ของการทำงานระหว่างสมองกับร่างกายมาพัฒนานักกีฬาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ศาสตร์นี้มีความเชื่อว่าในการเล่นกีฬาประเภทใดๆก็ตามนั้น ผู้เล่นจำเป็นต้องมีสมองที่ฟิตพอๆกับร่างกาย เพราะในสนามแข่งผู้เล่นจำเป็นต้องใช้สมองในการจดจำเทคนิคและกลวิธีรวมถึงเล่นด้วยไหวพริบ ควบคุมสรีระ จังหวะ ท่าทาง และสมาธิของตนทั้งหมด การเล่นกีฬาด้วยสมองเช่นนี้สำคัญมาก แม้กระทั่งมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่งได้จัดตั้งคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาขึ้นโดยเฉพาะเพื่อการสร้างบุคลากรและนักกีฬาที่ทั้งเก๋าเกมส์และเก๋ากึ๋นนอกจากนี้ความสำคัญของนักกีฬาที่มีสมองแข็งแรงยังได้รับการเน้นย้ำผ่านคำกล่าวของโยอาคิม เลิฟ (Joachim Löw)โค้ชฟุตบอลทีมชาติเยอรมันผู้พาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2014 ที่ว่า “หากคุณใช้เท้าเล่นบอลอย่างเดียว คุณจบแน่”

การพัฒนาร่างกายควบคู่กับสมองมีข้อดีมากมาย เช่น

• ช่วยให้เด็กเล่นกีฬาอย่างมั่นใจ
• ช่วยในการเรียนรู้และจดจำเทคนิคและกลวิธี รวมถึงมีไหวพริบในการเล่นกีฬา
• ช่วยเรื่องสมาธิ
• ช่วยให้สมองควบคุมการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อแต่ละส่วนอย่างมีประสิทธิภาพ
• ช่วยลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา

หากลูกๆของคุณฉายแววนักกีฬาดาวรุ่งตั้งแต่ตอนนี้ อย่ารอจนสายเกินไป วันนี้คุณพ่อคุณแม่สามารถพาลูกมาที่ BrainFit Studio เพื่อขอรับคำแนะนำเกี่ยวกับคอร์สฟิตสมองจากผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกฝนเพื่อพัฒนาสมองและร่างกายโดยเฉพาะ

ขอรับคำปรึกษาได้ฟรี โทร 02-656-9938 – 9 

วันพฤหัสบดี-วันศุกร์ 091-774-3769

BrainFit จัดสัมนาเกี่ยวกับการพัฒนาสมอง และคอร์สระบบการฝึกของเรา อย่างสม่ำเสมอ **สำรองที่นั่งล่วงหน้า ที่นั่งมีจำนวนจำกัด**
หรือสามารถกรอกข้อมูลด้านล่าง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถทำการติดต่อได้ทันทีค่ะ

Contact Us

หากคุณสนใจคอร์สหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราได้เลย

BrainFit Studio Thailand ชั้น 2, อาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์,
สุขุมวิทซอย 2, กทม. 10110BTS สถานีเพลินจิต ทางออก 4